Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ GADGETS แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว

แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว


แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์

นับวันโลกของเราจะก้าวหน้าไปทุกขณะ จากเดิมคอมพิวเตอร์จอหนาเทอะทะ เปลี่ยนเป็นจอบางเฉียบพร้อมเทคโนโลยีมาทดแทน

แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว

การรวมคอมพิวเตอร์ไว้ในอุปกรณ์เดียวกับเดทท๊อป ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่บนโต๊ะทำงาน ธนาคารเมื่อก่อนเคยใช้การลงบัญชีด้วยพนักงานหรือเครื่องลงบัญชีขนาดใหญ่ ก็มีระบบคอมพิวเตอร์เข้ามาทดแทนอย่างเต็มรูปแบบ เล่นเอาต้องปิดสาขาทำให้พนักงานตกงานไปหลายพันคน ทั้งนี้ยังมีข่าวความเคลื่อนไหวทางด้านไฮเทคเทคโนโลยีรายวันอีกมากมาย ทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเริ่มไหวตัวและค้นหานวัตกรรมทางด้านนี้กันอย่างแพร่หลาย เพื่อไม่ต้องการตกเทรนนั่นเอง

ที่งานแสดงสินค้าอิเลคทรอนิกส์ภูมิภาคเอเชีย (CES ASIA) ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน บริษัท AC000 ได้เปิดตัว เผยโฉมแป้นพิมพ์ไฮเทค oneBoard ซึ่งนอกจากจะมีปุ่มกดคีย์บอร์ดตามปกติแล้ว ยังประกอบพร้อมด้วยชุดคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปภายในตัว ที่สามารถเลือกสเปกของเครื่องได้ว่าจะใช้งานแพลตฟอร์ม Windows หรือ Android

แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
แป้นคีย์บอร์ด ไฮเทคพร้อมคอมพิวเตอร์ในตัว

คีย์บอร์ด oneBoard ใหม่จะมีทั้งรุ่นที่ใช้ชิป ARM, RAM 2GB, มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่อง 16GB พร้อมรันแพลตฟอร์ม Android ส่วนรุ่นที่ใช้ชิป Intel Atom, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB จะรันแพลตฟอร์ม Windows 8 คีย์บอร์ดใหม่ทั้งสองรุ่นยังสามารถเชื่อมต่อกับจอแสดงผลภายนอกได้ หรือถ้าต้องการที่จะใช้งานเป็นคีย์บอร์ดเสริมสำหรับเครื่อง PC หรือ Mac ก็สามารถทำได้เช่นกัน

คีย์บอร์ด oneBoard นี้ยังมีอะไรพิเศษเพิ่มขึ้นมาให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกอีกมากมาย เช่น แสงแบล็คไลท์บนแป้นตัวอักษรเพื่อการมองเห็นในที่มีแสงน้อยหรือในที่มืด ระบบบลูทูธ (Bluetooth) หรือการเชื่อมต่อไร้สายที่สามารถเขื่อมต่อระบบได้ไกลถึง 30 ฟุต ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำงานได้โดยสะดวกไร้ขีดจำกัด พร้อมทั้งช่องเสียบ USB ซึ่งเป็นช่องเสีนบสำหรับแฟลชไดร์ฟ หรือการชาร์ดมือถือขณะทำงานได้อีกด้วย

จะเห็นได้ว่าคีย์บอร์ด oneBoard เป็นเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในยุคนี้อย่างแท้จริง ซึ่งมีผลทำให้วงการคอมพิวเตอร์ตอบรับเป็นอย่างดี และมีการใช้งานที่เพิ่มขึ้น นอกจากจะทำให้วงการคอมพิวเตอร์มีเครื่องมือเครื่องใช้เพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้เกิดการหมุนเวียนทางด้านเศรษฐกิจของประเทศให้เพิ่มขึ้นอีกด้วย เนื่องจากมีการนำเข้าและการซื้อขายสินค้าใหม่ ๆ เพื่อขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก ทีมงานผู้เขียนบทความจะได้นำข่าวเทคโนโลยีใหม่ ๆ มานำเสนอเพื่อวงการคอมพิวเตอร์อย่างเป็นประจำ ขอให้ผู้ที่สนใจติดตามต่อไปด้วย…

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.