Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ GADGETS เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี

เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี


เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ เครื่องสำรองไฟฟ้าUPS

ช่วงเข้าฤดูฝนแบบนี้ ก็ยิ่งประสบปัญหาเรื่องไฟฟ้าดับ หรือกระชากได้ หากเกิดขึ้นไม่บ่อย ก็ไม่ค่อยมีผลกับเครื่องใช้ไฟฟ้าเท่าไหร่ แต่หากคุณกำลังทำงานอยู่ แล้วเกิดไฟฟ้าดับกะทันหัน ก็อาจจะทำให้งานของท่านเสียหายได้ เพราะว่าเราก็ไม่สามารถทราบได้ว่าจะเกิดไฟตก หรือไฟฟ้ากระชากขึ้นเมื่อไหร่ การมีเครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ไว้ใช้สักตัว ก็เป็นเรื่องที่ดี ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำงานต่อไปได้อีกนิดหน่อย หรือทำให้คุณสามารถบันทึกงาน และปิดเครื่องได้ทันท่วงทีนั่นเองครับ

เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ เครื่องสำรองไฟฟ้าUPS
เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี

ยิ่งปัจจุบันต้องทำงานกันที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ (Work From Home : WFH) แล้ว ยิ่งต้องหามาไว้ใช้เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ไฟฟ้าของคุณในภายหลังได้ เครื่องสำรองไฟฟ้า หรือยูพีเอส เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ ที่จะช่วยป้องกันชิ้นส่วนต่าง ๆ ของอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ (Desktop PC), เครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ, โทรทัศน์ (TV), เกม Play Station, คอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server), หรือแม้แต่อุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นต้น

– ฝนตก ไฟไม่ดับ ถ้ามี เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ไว้ติดบ้าน

เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) หรือ Uninterruptible Power Supply คืออุปกรณ์ไฟฟ้าตัวนึง ที่สามาระทำการจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง แม้เกิดปัญหากับระบบไฟฟ้า ตัว UPS นี้ก็จะช่วยในเรื่องของการปรับแรงดันไฟฟ้าให้คงที่ อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อจาก UPS ได้

หน้าที่หลัก คือ ช่วยป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นกับอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่มีสาเหตุมาจากความผิดปกติของพลังงานไฟฟ้า เช่น ไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก หรือกระแสไฟเกิด เป็นต้น หากเกิดปัญหาเหล่านี้ UPS ดึงพลังงานสำรองที่อยู่ภายในแบตเตอรี่ (DC) มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ เครื่องสำรองไฟฟ้าUPS
เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) ทุกออฟฟิตต้องมี

– เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS)  ทุกออฟฟิตต้องมี

  • Back UPS เป็น เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) รุ่นมาตรฐานทั่วไปที่นิยมใช้กันทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นออฟฟิศ สำนักงาน หรือตามบ้านเรือนต่าง ๆ สามารถใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าขนาดกลาง ถึงใหญ่ เช่น PC Workstation, PC Gaming, Server Computer ขนาดเล็ก, อุปกรณ์ระบบเครือข่ายต่าง ๆ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ Back UPS จะประกอบด้วย BX Series และ BR Series (Back-UPS Pro)
  • BX Series จะเป็น เครื่องสำรองไฟฟ้า (UPS) รุ่นที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย ตามสำนักงาน หรือตามบ้าน โดยส่วนมากแล้วจะนำไปใช้งานกับคอมพิวเตอร์สำนักงาน, คอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเกม ทีวี ตามบ้านเรือน เป็นต้น Back-UPS (Bx Series) นี้จะมีกำลังไฟเริ่มต้นตั้งแต่ 750 – 2200 วัตต์(Watt) และยังมีซอฟต์แวร์ PowerChute Personal Edition ที่สามารถตั้งเวลาเปิด – ปิด หรือดูสถานะเครื่องได้ ในกลุ่มนี้ก็จะมีรุ่น BX750MI-MS, BX9500MI-MS, BX1600MI-MS, BX2200MI-MS เป็นต้นและมีการรับประกันอยู่ที่ 2 ปี

ขอบคุณภาพ www.ihavecpu.com

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #เครื่องสำรองไฟฟ้าUPS

Leave a Reply

Your email address will not be published.