การทำงานระยะไกลคืออะไร


การทำงานระยะไกลคืออะไร gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ การทำงานระยะไกล

               การทำงานระยะไกลคือการทำงานที่ช่วยให้มืออาชีพสามารถทำงานนอกสำนักงานได้ แทนที่จะต้องเดินทางไปทำงานในแต่ละวัน ก็สามารถทำงานที่บ้าน, ที่ Co-Working Space, ร้านกาแฟหรือที่ใดก็ได้ที่ช่วยให้พวกเขาทำงานอย่างเต็มที่

งานระยะไกลกำลังได้รับความนิยม โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เนื่องจากมีความคุ้มค่า, ความยืดหยุ่น และความสามารถในการเจาะกลุ่มผู้มีความสามารถเฉพาะทางจากทั่วทุกมุมโลก

การทำงานระยะไกลคืออะไร gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ การทำงานระยะไกล
การทำงานระยะไกลคืออะไร

ภาพประกอบจาก Finances Online

– การเพิ่มขึ้นของการทำงานระยะไกล

               การทำงานระยะไกลช่วยให้พนักงานสมัยใหม่ในปัจจุบันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและเครียดน้อยที่สุดในทีมงานด้านเทคโนโลยี เนื่องจากประโยชน์ของการทำงานระยะไกลสำหรับทั้งพนักงานและนายจ้างมีความชัดเจนมากขึ้น มีสถิติหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามได้ นั่นคือพนักงานมีแนวโน้มที่จะหาโอกาสในการทำงานระยะไกลมากขึ้น

               ผลดีการทำงานระยะไกลคือ ความยืดหยุ่น บริษัทส่วนใหญ่ให้พนักงานที่มีความสามารถในการจัดตารางเวลาสามารถทำงานแบบนี้ พวกเขาจึงรู้สึกสบายใจและสามารถใช้ชีวิตส่วนตัวและอาชีพที่แยกจากกันได้อย่างเต็มที่ และเนื่องจากพนักงานที่อยู่ห่างไกลมักจะมีช่วงเวลาที่เป็นอุปสรรคจากการตัดการเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์

การทำงานระยะไกลคืออะไร gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ การทำงานระยะไกล
การทำงานระยะไกลคืออะไร

ภาพประกอบจาก Digital Workplace

               บริษัทต่างๆ จึงให้ความสำคัญเป็นลำดับแรกเรื่องการเชื่อมต่อเพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานเหล่านี้จัดลำดับความสำคัญของความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดี พนักงานที่ทำงานจากระยะไกลส่วนใหญ่มีอิสระในการกำหนดตารางเวลาที่เหมาะกับพวกเขา ตราบเท่าที่พวกเขาทำงานให้เสร็จอย่างมีประสิทธิภาพและถูกต้อง

คาดการณ์ว่าภายในปี 2027 การทำงานระยะไกลจะมากกว่าในสำนักงาน

               พนักงานที่อยู่ห่างไกลสามารถเลือกได้ว่าจะทำงานที่ไหน แม้ว่าการทำงานที่บ้านจะยังเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุด แต่ก็สามารถเห็นพนักงานทำงานในห้องสมุด, ร้านกาแฟ และ Co-Working Space ทั่วโลก

               การสนับสนุนให้พนักงานทำงานจากทุกที่ ทำให้พวกเขารู้สึกสบายและมีสมาธิมากที่สุด และส่งผลสำคัญต่อบริษัทส่วนใหญ่ จากการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท Cisco รายงานว่าประหยัดเงินได้มากกว่า 277 ล้านดอลลาร์ต่อปี เนื่องจากพนักงานรู้สึกสบายใจและพอใจกับงานที่ทำ

               การทำงานระยะไกลยังเป็นประโยชน์สำหรับการจ้างงาน ทั้งจากมุมมองของผู้หางานและมุมมองของบริษัทที่ว่าจ้าง ปัจจุบันบริษัทที่มุ่งเน้นการทำงานระยะไกลสามารถเจาะกลุ่มผู้สมัครที่มีคุณสมบัติสูงจากทั่วโลก และพนักงานทั่วโลกมีโอกาสเลือกทำงานที่หลากหลายขึ้น ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีและการจัดการ

การทำงานระยะไกลคืออะไร gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ การทำงานระยะไกล
การทำงานระยะไกลคืออะไร

ภาพประกอบจาก FLEXJOBS

               ปัจจุบันพนักงานในสหรัฐอเมริกา 5% ทำงานเต็มเวลาจากระยะไกล พนักงานเหล่านี้มักจะมีความสุข มีประสิทธิผลมากกว่า และได้เงินดีกว่าพนักงานที่ทำงานเต็มเวลาในสำนักงาน 

               มีรายงานว่าพนักงานที่ทำงานระยะไกลมีความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานที่ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยเทคโนโลยีและนโยบายการจัดการแบบใหม่

ประโยชน์ของการทำงานระยะไกลสำหรับนายจ้าง

               นายจ้างจะเห็นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในเชิงบวก พนักงานที่ทำงานระยะไกลมีความสุขโดยรวมและอัตราการออกจากงานลดลง ต่อไปนี้คือประโยชน์สามประการที่นายจ้างสามารถคาดหวังได้

มีพนักงานที่มีความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น

               ผลประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุดที่นายจ้างเห็นคือการเพิ่มระดับทักษะและความหลากหลายในผู้สมัคร พวกเขามีอิสระที่จะแสวงหาคนที่ดีที่สุดและฉลาดที่สุดจากทั่วโลก การทำงานระยะไกลยังเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับกลุ่มผู้ด้อยโอกาส เช่น พนักงานพิการ มีการพิสูจน์แล้วว่าความหลากหลายช่วยให้ธุรกิจเพิ่มนวัตกรรม เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงาน

ผลผลิตที่สูงขึ้น

               จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Harvard พนักงาน WFH สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแรงงานในสหรัฐอเมริกาได้มากกว่า 4% ,ป่วยน้อยลงและรู้สึกสบายใจกับสภาพแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีข้อผิดพลาดน้อยลงและนำเงินสู่ระบบเศรษฐกิจอีกหลายพันล้านดอลลาร์

               ในการศึกษาระยะยาว พบว่าพนักงาน WFH มีประสิทธิผลมากกว่าพนักงานในสำนักงาน 13% ในบริษัทขนาดใหญ่พบว่ามีประสิทธิผลมากกว่าถึง 35% – 40% ในบางกรณีการทำงานระยะไกลลดการลาออกของพนักงานลดลงเหลือ 0%

ประหยัดเงิน

               การทำงานระยะไกลได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดต้นทุนการดำเนินงานสำหรับธุรกิจส่วนใหญ่ได้ เป็นสาเหตุหลักว่าทำไมพวกเขาจึงเปลี่ยนไปสู่การสื่อสารโทรคมนาคม ตัวอย่างเช่น IBM ประหยัดค่าใช้จ่ายด้านอสังหาริมทรัพย์ได้มากกว่า 50 ล้านดอลลาร์ต่อปี โดยการให้พนักงานส่วนหนึ่งทำงานทางไกล ทำให้พนักงานมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีความสุขมากขึ้น

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #การทำงานระยะไกล

Leave a Reply

Your email address will not be published.