AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G


AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ AWSPrivate5G

               AWS (Amazon Web Services) ผู้ให้บริการระบบ Cloud รายใหญ่ที่สุดได้เปิดตัวบริการที่มีการจัดการเพื่อช่วยองค์กรในการตั้งค่าและปรับขนาดเครือข่ายมือถือ 5G แบบส่วนตัว

AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ AWSPrivate5G
AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G

ขอบคุณภาพประกอบจาก BLOGNONE

               บริการ AWS Private 5G สามารถช่วยให้องค์กรต่างๆ สร้างเครือข่าย 5G ส่วนตัวในสถานที่ทำงานของตนได้ในเวลาไม่กี่วัน ตามข้อมูลการโฆษณาของ AWS เมื่อเดือนที่แล้ว

               จาก Console ของ AWS ลูกค้าสามารถระบุตำแหน่งที่ต้องการสร้างเครือข่ายมือถือและความจุของเครือข่ายที่จำเป็นสำหรับอุปกรณ์ของตนได้

– AWS จะดูแลระบบ AWS Private 5G หลังส่งมอบให้ลูกค้า

               หลังจากติดตั้งระบบเสร็จ AWS จะส่งมอบและดูแลบำรุงรักษา Radio Cell ขนาดเล็ก, Servers,  ซอฟต์แวร์เครือข่ายการเข้าถึงระบบวิทยุ (Radio Access Network) และโมดูลข้อมูลประจำตัวสมาชิก (SIM Cards) ที่จำเป็นในการตั้งค่าเครือข่าย 5G ส่วนตัวและเชื่อมต่ออุปกรณ์

               AWS Private 5G จะทำการตั้งค่าและพัฒนาการปรับใช้เครือข่าย 5G ส่วนตัวและปรับปริมาณตามความต้องการเพื่อรองรับอุปกรณ์ที่เพิ่มขึ้นและปริมาณทราฟฟิกของการใช้เครือข่าย

               จะไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมล่วงหน้าหรือต้นทุนต่ออุปกรณ์ และลูกค้าจะมีค่าใช้จ่ายตามความจุของเครือข่ายและปริมาณงานที่ร้องขอมา

AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ AWSPrivate5G
AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G

ขอบคุณภาพประกอบจาก AWS

               ผู้ใช้งานบางส่วนในช่วงแรก ของบริการ AWS Private 5G ของ AWS ได้แก่ DISH, Koch Global Services และ Amazon Fulfillment

               ที่ Amazon Fulfillment Centers หุ่นยนต์ของ Amazon, เครื่องสแกน และระบบคอมพิวเตอร์ของ Amazon สามารถจัดการรายการได้หลายล้านรายการในหนึ่งวัน และขึ้นอยู่กับระบบ Wi-Fi ที่เชื่อถือได้

               “เราใช้เทคโนโลยีภายนอก Amazon Fulfillment Centers เพื่อทำให้รถพ่วงแทรกเตอร์เคลื่อนที่ได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น มีความแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” Jeff Armstrong ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานของ Amazon กล่าว

               “ก่อนหน้านี้ เราต้องให้บริการเครือข่ายสำหรับระบบเหล่านี้บนพื้นที่กลางแจ้งหลายล้านตารางฟุต  เพื่อให้ได้รับสัญญาณ Wi-Fi ครอบคลุมในลานจอดรถรอบๆ Amazon Fulfillment Centers ของเรา เราต้องเพิ่มเสาสำหรับอุปกรณ์ Wi-Fi ปรับเปลี่ยนระบบไฟฟ้าภายนอกอาคาร และทั้งไฟเบอร์ใต้ดินหรือระบบ Mesh รองรับ สิ่งเหล่านี้มีต้นทุนสูง ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานหยุดชะงักระหว่างการติดตั้ง และมีภาระในการดุแลสูง”

– AWS Private 5G ให้บริการโดยใช้เซลล์ขนาดเล็ก

               “ด้วย AWS Private 5G เราสามารถใช้เซลล์ขนาดเล็กกลางแจ้งสองเซลล์ที่ติดตั้งอยู่ที่มุมโกดังของเราและสามารถครอบคลุมเพิ่มเติมไปถึงในลานจอดรถของเรา ซึ่งเร็วกว่าและต้นทุนถูกกว่ามากในการปรับใช้ ที่สำคัญคือ เราจะสามารถปรับขนาดการปรับใช้ AWS Private 5G ของเราได้ในขณะที่เราขยายสิ่งอำนวยความสะดวกของเรา” Jeff Armstrong กล่าวเพิ่มเติม

AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ AWSPrivate5G
AWS เปิดตัวบริการ AWS Private 5G

ขอบคุณภาพประกอบจาก Decoding

               David Brown รองประธาน EC2 ของ AWS กล่าวว่า ลูกค้าจำนวนมากของพวกเขาต้องการใช้ประโยชน์จากพลังของ 5G เพื่อสร้างเครือข่ายส่วนตัวของตนเองในองค์กร พวกเขาบอกเราว่าวิธีการในปัจจุบันทำให้ใช้เวลานาน, ยุ่งยาก และมีต้นทุนสูงในการตั้งค่าและปรับใช้เครือข่ายส่วนตัว”

               “ด้วย AWS Private 5G เรากำลังขยายโครงสร้างพื้นฐานแบบ Hybrid ไปยังเครือข่าย 5G ของลูกค้า เพื่อให้การตั้งค่าเครือข่าย 5G ส่วนตัวเป็นเรื่องง่าย, รวดเร็ว และราคาไม่แพง ลูกค้าสามารถเริ่มต้นจากขนาดเล็กและปรับขนาดให้ใหญ่ขึ้นได้ตามความต้องการ, ชำระเงินตามการใช้งานจริง, ตรวจสอบและจัดการเครือข่ายจากคอนโซล AWS” David Brown กล่าวเพิ่มเติม

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #AWSPrivate5G

Leave a Reply

Your email address will not be published.