Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ TECH NEWS Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค

Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค


Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์

คงปฏิเสธไม่ได้อีกแล้วว่าเทคโนโลยีสมัยนี้เคลื่อนไหว และก้าวหน้าไปด้วยความรวดเร็วมาก โดยเฉพาะในโลกของคอมพิวเตอร์

Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค

ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมา และกลายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวันของผู้คนในปัจจุบันเป็นอย่างมาก สำหรับนาทีนี้ทางทีมงานขออนุญาตหยิบเอาเรื่องราวของเกทเจทที่มีชื่อว่า “ลีป โมชั่น” (Leap Motion) มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกัน ซึ่งบางคนอาจเคยได้ยินหรือเคยเห็นคลิปตัวอย่างกันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเห็น หรือไม่เคยรู้จักมาก่อน เพื่อไม่ให้เสียเวลา ก็ลองมาเรียนรู้ มาทำการศึกษาเจ้าเกทเจทที่มีชื่อว่า “ลีป โมชั่น” นี้ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าว่ามันจะมีความไฮเทคหรือวิเศษแค่ไหน

ก่อนอื่นจะแนะนำให้รู้จักกับรูปลักษณ์ กันก่อนว่าอุปกรณ์ “ลีป โมชั่น” ตัวนี้มีขนาดเล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบามาก ดูไปดูมาหน้าตาภายนอกของมันจะละม้ายคล้ายคลึงกับก้อนยางลบหรืออะไรประมาณนั้น ประกอบด้วยด้านบนเป็นกระจกเคลือบแสงสีดำ ภายในเป็นหลอดไฟ LED อินฟราเรดและเซ็นเซอร์รับแสงอยู่

ส่วนวัสดุโดยรอบผลิตจากอะลูมิเนียมคุณภาพสูง มีช่องสำหรับให้เสียบ USB เวอร์ชั่น 3.0 “ลีป โมชั่น” อุปกรณ์ไฮเทคตัวนี้มีหน้าที่หลักในการตรวจจับความเคลื่อนไหว โดยจะทำงานร่วมกันกับคอมพิวเตอร์ และการเคลื่อนไหวของมนุษย์

ถ้าอธิบายเพียงเท่านี้หลายท่านอาจยังไม่เข้าใจ หรือมองไม่เห็นภาพ ต้องอดใจสักนิด แล้วฟังต่อไป “ลีป โมชั่น” มีหน้าที่เสมือนเป็นสะพานหรือตัวถ่ายทอดคำสั่งของผู้ใช้งานไปยังคอมพิวเตอร์ แทนที่คุณจะใช้เม้าส์ในการทำงานเหมือนเมื่อก่อน แต่คราวนี้ไม่ใช่กลายเป็นใช้มือเปล่า ๆ ชี้นิ้วออกคำสั่งเหมือนเจ้านายได้ทันที โดยปราศจากการสัมผัสใด ๆ กับตัวอุปกรณ์ทั้งสิ้น

ไม่ว่าจะเป็นการคลิก ย่อ ขยาย หมุน หรือการวาดภาพ รวมทั้งการเลื่อนหน้าจอ ฯลฯ ก็สามารถทำได้ไร้ขีดจำกัดใด ๆ ด้วยประสิทธิภาพที่สูงล้ำของระบบเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายใน “ลีป โมชั่น”

Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์
Leap Motion อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ไฮเทค

ซึ่งจะคอยส่งค่าแสดงตำแหน่ง และทิศทางของข้อมือและนิ้วมือ รวมไปถึงท่าทางอื่น ๆ ของผู้ใช้งาน โดย “ลีป โมชั่น” จะทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ที่ลงโปรแกรม Windows 7-8 และ  Mac OS X 10.6 หรือเวอร์ชั่นอื่นที่ใหม่กว่านี้ขึ้นไป

เริ่มมองเห็นภาพกันแล้วใช่ไหม สำหรับผู้ที่สนใจอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมของอุปกรณ์สุดไฮเทครุ่นนี้ก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ leapmotion.com โดยทางผู้ผลิตคาดว่าจะวางจำหน่ายได้ราว ๆ ปลายเดือนกรกฎาคม 63 นี้ ส่วนราคาก็อยู่ที่ประมาณ 80 เหรียญดอลล่าสหรัฐ (หรือประมาณ 2,400 บาท) ยังไงก็คงต้องอดใจรอกันอีกนิดนะครับ….

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.