Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ TECH NEWS Google ยังคงพัฒนาระบบต่อไปแม้จะเจอปัญหาไวรัสโควิด19

Google ยังคงพัฒนาระบบต่อไปแม้จะเจอปัญหาไวรัสโควิด19


Google ยังคงพัฒนาระบบต่อไปแม้จะเจอปัญหาไวรัสโควิด19 gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ Google Covid-19

Google ยังคงพัฒนาระบบต่อไปแม้จะเจอปัญหาไวรัสโควิด19 gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ Google Covid-19
Google ยังคงพัฒนาระบบต่อไปแม้จะเจอปัญหาไวรัสโควิด19

ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสมรณะโควิด-19 ปัญหาที่คนทั้งโลกจะต้องร่วมมือกันเผชิญ แม้แต่บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google  และมันทำให้รูปแบบการใช้ชีวิตสังคมเปลี่ยนแปลงออกไป โดยเฉพาะรูปแบบการทำงาน สำนักงานหลายแห่งที่ต้องให้พนักงานมาทำงานยังบริษัท

แต่ในปัจจุบันสำนักงานที่มีพนักงานประจำ ต่างจำเป็นจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของทางรัฐบาล ด้วยการใช้ระบบ “เวิร์คฟอร์มโฮม” การทำงานที่บ้าน แล้วส่งมาผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งบริษัท Google เป็นบริษัทที่แม้ว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก และจำเป็นจะต้องให้พนักงาน ของบริษัทในเครือ Google ทั้งหมดกว่า 300,000 คน นั่งทำงานจากที่บ้านแทนที่จะมาทำงานที่สำนักงาน

แต่พวกเขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบของ Google เพื่อให้บริการลูกค้าต่อไป ซึ่งการบริการหลายอย่างของบริษัท Google ร่วมทั้งบริษัทในเครือทั้งหมด ยังจำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำในการมอนิเตอร์รวมทั้งพัฒนาระบบให้ทำงานให้เต็มที่ตลอดเวลา

ไม่เพียงเท่านี้ในช่วงต้นปีบริษัท Google ได้ทำการรับพนักงานเข้ามาเพิ่มเติมอีก 4000 อัตรา แต่ก็อย่างที่ทราบ การนำต้องมาเอาระบบนั่งทำงานที่บ้านมาใช้จึงทำให้ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทที่เป็นยักษ์ใหญ่ในด้านไอที รวมทั้ง มีส่วมร่วมสำคัญในส่วนการพัฒนาอุตสาหกรรมไอที ต่าง ๆ ทั้งคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือกลับต้องพบว่า

พวกเขากำลังขาดแคลนอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมทั้งอุปกรณ์อะไหล่ที่จะใช้อัพเกรดอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก  เนื่องมาจากจำเป็นจะต้องใช้ทรัพยากรดังกล่าวไปกับการอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์ของพนักงาน ให้สามารถรองรับการทำงาน เพื่อพัฒนาระบบ และผลิตภัณฑ์กับหน่วยงานต่าง ๆ ของ Google จากที่บ้านของพนักงานได้

ทำให้ไม่มีทรัพยากรดังกล่าวเพียงพอที่จะมอบให้กับพนักงานใหม่ที่จะรับเข้ามาใน Google จำเป็นต้องชะลอการรับพนักงานใหม่ไปก่อนทั้งนี้ หากว่าพนักงานของ Google คนไหน ที่จำเป็นจะต้องทำงานอย่างเต็มเวลาจากที่บ้านของพวกเขาในการดูแลระบบ รวมทั้งพนักงานทดลองงานที่ไม่มีอุปกรณ์การทำอยู่ที่บ้าน และจำเป็นต้องใช้จริง ๆ ก็สามารถเบิกกับ Google ได้ คนละไม่เกิน 300 เหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งสามารถขอเบิกจ่ายกับหัวหน้างานของตนเองได้เลย จากนั้นก็นำเงินที่ได้ไปจัดหามา ซึ่งการเบิดจ่ายดังกล่าว ต้องเป็นไปตามระเบียบ และข้อบังคับของ Google ด้วยนะ แน่นอนว่าคุณทำงานจากที่บ้านของคุณแล้ว จะมาเบิกค่าเดินทางค่าอาหาร หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายเหมือนตอนมานั่งออฟฟิศทำงานไม่ได้ด้วย

โดยการทำงานที่บ้านของพนักในบริษัท Google ก็เป็นการพยายามตอบสนองนโยบาย กักตนเอง และทำงานจากที่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนี้มีการยืนยันแล้วว่ามีผู้ติดเชื่อไวรัสโควิส 19 ในอเมริกาสูงถึง 1.52 ล้านคน และเสียชีวิต 89,932 คน (ข้อมูลวันที่ 18 พฤษภาคม 2563)

อ้างอิงรูป

https://www.blognone.com/node/114442

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #Google #Covid-19

Leave a Reply

Your email address will not be published.