Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ HOW TO เผย!! วิธีลบไฟล์ขยะในคอมให้หายไปจริง ๆ

เผย!! วิธีลบไฟล์ขยะในคอมให้หายไปจริง ๆ


เผย!! วิธีลบไฟล์ขยะในคอมให้หายไปจริง ๆ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ วิธีลบไฟล์ขยะในคอม

เผย!! วิธีลบไฟล์ขยะในคอมให้หายไปจริง ๆ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ วิธีลบไฟล์ขยะในคอม
เผย!! วิธีลบไฟล์ขยะในคอมให้หายไปจริง ๆ

การลบไฟล์หรือข้อมูลในคอมพิวเตอร์ หลายคนอาจจะกดเพียงแค่ Delete เท่านั้น แต่พื้นที่ที่ถูกใช้งานจริง ๆ ในคอมพิวเตอร์ของเรา ยังมีการจำและใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเหล่านั้นอยู่

การลบข้อมูลที่ดีที่สุดหรือจัดการข้อมูลออกจากคอมพิวเตอร์ของเรา จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก ที่จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของเราเร็วขึ้น และมีพื้นที่ใส่ข้อมูลใหม่ ๆ ได้ดียิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมีวิธีในการลบข้อมูลที่ไม่ได้ใช้อย่างมีประสิทธิ์ภาพมาแนะนำ

– วิธีลบไฟล์ขยะในถังขยะ Recycle Bin

ถังขยะในคอมพิวเตอร์ของเรานั้น จะเก็บไฟล์ทุกอย่างที่เราได้ทำการลบไปก่อนหน้านี้ ซึ่งแน่นอนเลยว่าไฟล์ทุกอย่างที่ใช้พื้นที่ของคอมเราก็จะเก็บอยู่ในนี้ทั้งหมด ซึ่งไฟล์พวกนี้จะกินพื้นที่ของไดย์ C ของเรา เราสามารถทำการล้างถังขยะโดยการ

  1. ไปคลิกขวาที่ Recycle Bin
  2. แล้วกด Empty Recycle Bin  ข้อมูลที่ต้องการลบก็สามารถหายไปอย่างถาวร

– วิธีลบไฟล์ขยะโดยใช้ Disk Cleanup


วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะนอกจากที่จะล้างไฟล์ขยะได้แล้ว เรายังสามารถกำจัดไฟล์ที่เราโหลดมาโดยไม่ตั้งใจได้อีกด้วย ซึ่งสามารถทำได้คือ

  1. ไปที่ปุ่ม Start พิมพ์คำว่า Disk cleanup
  2. กด Enter เลือกโฟลเดอร์จะลบไฟล์ขยะ
  3. กด OK กด Delete file

– วิธีลบไฟล์ขยะโดยลบไฟล์ในโฟลเดอร์ Temp

ไฟล์นี้จะสร้างขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลชั่วคราว โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ สามารถกู้ไฟล์ที่สูญหายได้ ซึ่งข้อดีของมันก็พอมีอยู่ แต่ข้อเสียของไฟ]N Temp ก็มีเช่นกัน เรามักจะเห็นว่าพื้นที่ที่ใช้งานก็พอมีมากพอสมควร เราสามารถจัดการไฟล์เหล่านี้ได้คือ                       

  1. ไปที่ Local Disk C หรือไดรฟ์ C
  2. กดที่โฟลเดอร์ Windows
  3. กดที่โฟลเดอร์ Temp
  4. กด Ctrl  + A แล้วกด Shift delete

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับวิธีลบไฟล์ขยะง่ายๆที่จะช่วยให้คอมพิวเตอร์ของเรา สามารถมีพื้นที่เก็บได้เยอะขึ้น ซึ่งแน่นนอเลยว่าหากใครสังเกตดีๆ จะรู้เลยว่าคอมพิวเตอร์ของเราจะเร็วขึ้น นั้นก็เป็นเพราะว่าไฟล์ที่ถูกกำจัดไปนั้น เป็นไฟล์ที่คอมพิวเตอร์ของเราได้ทำการอ่านและประมวลผลเข้าไปด้วยในช่วงที่คอมพิวเตอร์ของเราได้ทำงานอยู่

แต่หากเรากำจัดไฟล์ที่ไม่ได้ใช้งานไปแล้ว คอมพิวเตอร์ของเราก็ไม่ต้องประมวลผลไฟล์เหล่านั้น ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะแบ่งเบาภาระให้กับคอมพิวเตอร์ของเราได้ สำหรับวิธีเหล่านี้ถือว่าเป็นวิธีการจัดการไฟล์และวิธีลบไฟล์ขยะได้ดีที่สุด เพราะหากเราใช้โปรแกรมไปในกำจัดขยะที่ไม่ได้ใช้งานภายในเครื่อง ปัญหาส่วนใหญ่ที่มักจะมีคนพูดให้หนาหูกันก็คือ โปรแกรมที่ช่วยลบขยะเหล่านั้น มักจะมีโปรแกรมเสริมที่เราไม่ต้องการใช้งานติดมาด้วย

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #วิธีลบไฟล์ขยะในคอม

Leave a Reply

Your email address will not be published.