Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ HOW TO เกิดอะไรขึ้น ทำไมโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติ ?

เกิดอะไรขึ้น ทำไมโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติ ?


เกิดอะไรขึ้น ทำไมโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติ ? gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ ทำไมโทรศัพท์ร้อนผิดปกติ

เกิดอะไรขึ้น ทำไมโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติ ? gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ ทำไมโทรศัพท์ร้อนผิดปกติ
เกิดอะไรขึ้น ทำไมโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติ ?

เคยไหม?? ใช้งานโทรศัพท์อยู่ดี ๆ ก็เกิดความร้อนที่โทรศัพท์มือถือแบบผิดปกติจนน่าตกใจ หลายคนกังวลมากถึงขั้นกลัวว่าโทรศัพท์มือถือจะร้อนจนระเบิด ซึ่งมันก็เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้มาแล้วในโทรศัพท์มือถือที่ไม่มีคุณภาพ

ว่าแต่อาการโทรศัพท์มือถือร้อนจนผิดปกติแบบนี้มันมีสาเหตุจากอะไร และมันเกิดขึ้นได้อย่างไร วันนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์มือถือร้อนผิดปกติมาแนะนำกันจ้า

– วิธีแก้ปัญหาโทรศัพท์มือถือร้อน

  • ตรวจสอบการทำงานของระบบต่างๆ หากพบว่าโทรศัพท์มือถือร้อน ผิดปกติ ควรจะต้องปิดระบบ หรือแอพพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งานออกไปบ้าง เพื่อเป็นการเคลียร์ RAM ให้ทำงานน้อยลง
  • ตรวจสอบสภาพแบตเตอรี่ว่ามีคุณภาพดีอยู่หรือไม่ อาจจะเป็นการตรวจสอบจากพฤติกรรมการใช้งาน เช่น ชอบเล่นไปชาร์ตแบตเตอรี่ไป ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ส่งผลให้แบตเตอรี่มีการทำงานที่ผิดปกติ และส่งผลให้โทรศัพท์มือถือร้อนได้
  • ลองปิด และเปิดเครื่องใหม่ ในการทำงานของโทรศัพท์ บางครั้งอาจจะเกิดปัญหาในการทำงานของระบบภายใน ที่จะส่งผลให้เกิดการใช้งานโทรศัพท์อย่างหนัก ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือร้อน
  • ตั้งค่าโรงงาน เป็นวิธีที่เมื่อคุณทำทุกอย่างแล้วยังไม่ดีขึ้น โทรศัพท์ยังร้อนอยู่เหมือนเดิม การตั้งค่าเริ่มต้นโรงงานก็อาจจะช่วยได้ ซึ่งวิธีก็คือการล้างเครื่องใหม่ทั้งหมดให้เหมือนเครื่องตอนซื้อมาใหม่ๆเลยนั่นเอง
  • เคสโทรศัพท์มือถือไม่ได้มาตรฐาน เป็นสาเหตุที่หลายคนมองข้าม และอาจจะคิดไม่ถึง ซึ่งเคสโทรศัพท์ที่ไม่มีคุณสมบัติคลายความร้อนได้ดีจะทำให้ความร้อนที่เกิดจากการทำงานของโทรศัพท์ไม่ได้ถูกระบายออกอย่างเหมาะสม ทำให้ความร้อนถูกเก็บสะสมเอาไว้จนทำให้โทรศัพท์มือถือร้อนนั่นเอง ลองเปลี่ยนเคสโทรศัพท์ดูก็จะช่วยได้
  • สภาพอากาศก็มีผล บางครั้งด้วยสภาพอากาศข้างนอกที่ร้อนมาก ๆ ก็ส่งผลให้โทรศัพท์เกิดความร้อนได้ง่ายกว่าเดิม ลองเปลี่ยนสถานที่เล่นดู เช่น เข้าไปเล่นในห้องแอร์เย็น ๆ แล้วลองตรวจสอบดูว่าความร้อนของโทรศัพท์ลดลงหรือไม่ หากความร้อนลดลง สภาพอากาศก็คือสาเหตุที่ทำให้โทรศัพท์มือถือร้อนนั่นเอง แต่ถ้าไม่ใช่ก็คงต้องหาสาเหตุอื่นต่อไป

และข้อมูลข้างต้นก็เป็นวิธีการแก้ปัญหาโทรศัพท์มือถือร้อน ที่คุณเองก็สามารถทำได้แบบง่าย ๆ แต่ได้ผลที่เรานำมาฝากกัน อย่างไรก็ตามในการใช้งานโทรศัพท์มือถือก็ไม่ควรใช้งานมากเกินความสามารถของตัวเครื่อง เพราะจะทำให้ตัวเครื่องทำงานหนัก

นอกจากเครื่องจะร้อนเร็วแล้วยังส่งผลให้ประสิทธิภาพของเครื่องลดลงด้วย และคุณอาจจะใช้งานโทรศัพท์เครื่องนี้ไปได้อีกไม่นานนั่นเอง สำหรับครั้งหน้าเราจะมีเทคนิคหรือเคล็ลับอะไรดี ๆ เกี่ยวกับทางด้านไอทีมาฝากกันอีกต้องติดตามกันจ้า

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #ทำไมโทรศัพท์ร้อนผิดปกติ

Leave a Reply

Your email address will not be published.