Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ HOW TO 5 วิธีเลือกสเป็คคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง

5 วิธีเลือกสเป็คคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง


5 วิธีเลือกสเป็คคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ วิธีเลือกสเป็คคอม

5 วิธีเลือกสเป็คคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ วิธีเลือกสเป็คคอม
5 วิธีเลือกสเป็คคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเอง

  ในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่ากระแสของ PC หรือ Personal Computer นั้น ยังคงรุนแรงและดุเดือดมาตลอดหลายปี ทำให้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่หลายคนปรารถนาจะมีคอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง แค่หลายคนยังขาดความรู้ จะไปซื้อที่ร้านก็กลัวโดนโกง จะคอยถามคนอื่นก็เกรงใจ

วันนี้ผมเลยมีเทคนิคที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเลือกสเปคคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองได้อย่างง่ายดายและเหมาะสมครับ

1.กำหนดงบ

ข้อนี้สำคัญมาก ห้ามบอกตัวเองว่างบไม่จำกัดเด็ดขาด เพราะค่าเสียหายคุณเป็นล้านแน่นอน เพราะงบจะเป็นตัวบอกทุกอย่าง ประสิทธิภาพ ความสวยงาม หากงบเยอะแน่นอนทุกอย่างต้องอลังการ

ให้กำหนดงบเท่าที่จะจ่ายไหว เงินมีเท่าไหร่ หรือจะผ่อนผ่านบัตรเครดิตก็ได้ ไม่ต้องห่วงเรื่องความคุ้มเพราะทุก ๆ สเปคคุ้มในงบของมันแน่นอน และต้องเผื่อเงินไว้ฉุกเฉิน เพราะ ราคาของส่วนประกอบคอมพิวเตอร์ในแต่ละที่นั้นอาจจะแตกต่างกัน ดังนั้นควรเตรียมเงินเผื่อไว้

2.กำหนดการใช้งาน

การกำหนดการใช้งานของเรา จะช่วยให้เราสามารถเลือกสเปคที่เหมาะสมกับเราได้มากที่สุด และราคาก็จะเหมาะสมกับเรา ไม่แพงหรือถูกจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นวัยทำงาน หรือซื้อมาเล่นเกม ซื้อมาตัดต่อวิดิโอ ตัดต่อรูปภาพต่าง ๆ หากมีสโคปการใช้งานแล้ว คอมพิวเตอร์ที่เราได้จะต้องคุ้มค่าแน่นอน

3.เริ่มศึกษาหาทีละส่วน

จากข้อ 1 ที่เราได้กำหนดงบไว้นั้น ให้นำงบที่มีมาเฉลี่ยในชิ้นส่วนต่าง ๆ ประกอบไปด้วย CPU Mainboard Ram VGA HDD/SSD Power Supply และ Case ซึ่งสำหรับบางคนอาจจะเพิ่ม Heatsink เข้าไปด้วย

การเลือกชิ้นส่วนเหล่านี้ต้องเลือกให้สัมพันธ์กัน ไม่ว่าจะราคา ไม่ควรให้แพงหรือถูกห่างกันเกินไป ประสิทธิภาพควรไปด้วยกันได้ และเหมาะสมกับงบหรือการใช้งาน เช่น PSU ควรมีประสิทธิภาพที่มากพอหากเป็นคอมพิวเตอร์สเปคแรง CPU ควรดีพอหากเป็นคอมที่เล่นเกมหนัก ๆ ข้อมูลเหล่านี้ไม่สามารถเขียนได้ในบทความเดียว ผู้อ่านสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากในอินเตอร์เน็ต

4.เริ่มหาซื้อชิ้นส่วน , ประกอบ

การหาซื้อชิ้นส่วนนั้นสามารถหาได้จากร้านต่าง ๆ ให้หาร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีหน้าร้านที่แน่นอน หรือร้านที่เปิดมานานแล้ว อาจจะเป็นร้านออนไลน์ก็ได้ หรือจะซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่มีชื่อเสียงในไทย

ต่อไปขั้นตอนการประกอบ สามารถศึกษาวิธีการประกอบคอมพิวเตอร์ได้จากอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น Google youtube หรือให้ร้านประกอบให้ก็ได้

5.เปิดใจให้ของมือสอง

ของมือสองใช่ว่าจะพัง หรือใช้ไม่ได้ทุก ๆ ชิ้น การเลือกซื้อของมือสองนั้นต้องเลือกซื้อจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีประกันเหลือ หรือประกันร้าน

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #วิธีเลือกสเป็คคอม

Leave a Reply

Your email address will not be published.