Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ APPLICATION Illustrator และ Photoshop ต่างกันอย่างไร และใช้งานแบบไหน

Illustrator และ Photoshop ต่างกันอย่างไร และใช้งานแบบไหน


Illustrator และ Photoshop ต่างกันอย่างไร และใช้งานแบบไหน gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ Illustrator Photoshop

สำหรับคนที่ชอบแต่งภาพหรือสร้างภาพในคอมพิวเตอร์จะต้องมีโปรแกรมในดวงใจอย่างแน่นอน เพราะในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ได้ทำการอัพเกรดสเปคที่สูงขึ้น จึงทำให้โปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรมจะต้องมีการอัพเกรดเพื่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ให้ได้ แถยังจ้องมีการใช้งานร่วมกันได้มีประสิทธิภาพ การที่ใครหลาย ๆ คนยังยึดติดกับโปรแกรมเก่า ๆ อยู่

หากคุณไม่เปิดใจให้กว้างและเรียนรู้กับสิ่งใหม่ ๆ คุณก็จะไม่สามารถไปไม่ทันโลกดิจิตอลได้ทัน เพราะฉะนั้นเราจึงมี 2 โปรแกรมที่มีชื่อเสียงมานานแล้ว แต่ได้สร้างรูปแบบออกมากใหม่ให้ทำงานง่ายขึ้นอย่าง Illustrator และ Photoshop มาแนะนำ รับรองเลยว่า สาย IT คุณจะต้องถูกใจกับ 2 โปรแกรมนี้อย่างแน่นอน

Illustrator และ Photoshop ต่างกันอย่างไร และใช้งานแบบไหน gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ Illustrator Photoshop
Illustrator และ Photoshop ต่างกันอย่างไร และใช้งานแบบไหน

Adobe Illustrator คืออะไร

คือโปรแกรมที่ใช้งานด้านกราฟฟิก โดยโปรแกรมวาดรูปนี้สามารถทำหลากหลาย ช่วยให้ให้ภาพที่ความสวยงามขึ้น มีมิติและสามารถสื่อออกมาตามที่คุณสามารถออกแบบได้เลย โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้ Adobe Illustrator เข้าไปใช้งานในการใช้สื่อสิ่งพิมพ์ บรรจุภัณฑ์ ทำภาพประกอบการ์ตูน หรือภาพประกอบหนังสือนั้นเอง

โปรแกรม Illustrator หากนำมาใช้งานเกี่ยวกับภาพ จะทำให้เกิดความละเอียดสูง และแสดงภาพเป็นเวกเตอร์ ที่มุกจุดและเส้นที่ได้ออกแบบมาอย่างพิเศษ ทำให้สามารถขยายภาพได้หลายเท่าและภาพไม่แตก ซึ่งจะทำให้เกิดความคมชัดของภาพ Illustrator สามารถเซฟนามสกุลไฟล์พิเศษอย่าง  PDF ไฟล์ EPS ไฟล์ SVG และไฟล์ AI ได้อีกด้วย

Adobe Photoshop คืออะไร

Photoshop คือโปรแกรมแต่งรูป ที่สามารถใช้ออกแบบและตกแต่งรูปภาพได้ Photoshop มีความสามารถพิเศษที่มืออาชีพหลายคนเลือกใช้ เพราะทำให้ภาพที่แต่งออกมานั้นสมจริง โดยเฉพาะการทับซ้อนของภาพ ที่ทำให้เป็นเอกลักษณ์ของโปรแกรมนี้ ที่มีความเรียบเนียนและสมจริงมากที่สุด Photoshop มักจะใช้งานในด้านสิ่งพิมพ์ โดยปรับแต่งภาพให้มีความคม และสามารถเก็บรายละเอียดได้ครบทุกจุด

แต่ Photoshop ก็มีจุดหนึ่งที่ไม่สามารถทำได้คือการปรับแต่ภาพที่มีรายละเอียดสูง ที่เรียกกันว่า พิกเซล (Pixel) ซึ่งหากนำไฟล์เข้ามา มักจะทำให้ภาพแตก Adobe Photoshop สามารถเซฟภาพเป็นนามสกุลไฟล์โดยทั่วไปคือ เช่นไฟล์ JPEG PNG GIF PSD และไฟล์ BMP ได้

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับโปรแกรมทั้งสองโปรแกรมนี้ ที่บอกเลยว่ามีความเหมือนที่แตกต่างกันมาก ซึ่งทั้งสองแกรมนี้หลายๆคนสามารถนำมาทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี รับรองเลยว่าทั้งสุดยอดโปรแกรมนี้จะทำให้ชิ้นงานที่คุณทำออกมาอย่างมืออาชีพอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Illustrator และ Photoshop ยังเปิดให้ดาวน์โหลดและทดลองใช้งานฟรีๆกันได้เลย แถมยังมีการอัพเกรดเวอร์ชั่นใหม่ ๆ ที่มีอะไรมากมายให้เราได้สามารถค้นหาก และมีความสามรถใหม่มาให้เราได้ทดลองใช้งานกัน รับรองเลยว่าใครที่ชอบแต่งภาพ ตัดต่อภาพ ทำปรกหนังสือ หรือออกแบบเกี่ยวกับภาพ จะชื่นชอบอย่างแน่นอน

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #Illustrator #Photoshop

Leave a Reply

Your email address will not be published.