Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ APPLICATION 5 แอพโอเพ่นซอร์ส บน Android ที่คุณต้องชอบ

5 แอพโอเพ่นซอร์ส บน Android ที่คุณต้องชอบ


5 แอพโอเพ่นซอร์ส บน Android ที่คุณต้องชอบ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ แอพโอเพ่นซอร์ส แอพAndroid

5 แอพโอเพ่นซอร์ส บน Android ที่คุณต้องชอบ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ แอพโอเพ่นซอร์ส แอพAndroid
5 แอพโอเพ่นซอร์ส บน Android ที่คุณต้องชอบ

การใช้งานแอพโอเพ่นซอร์สมีข้อดีมากมาย เพราะแอพเหล่านี้มีความเป็นมาตรฐาน อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่น อีกทั้งยังมีชุมชนที่ช่วยผลักดันทำให้โครงการโอเพนซอร์สเจริญเติบโตได้ดี ใน Android ยังมี 5 แอพโอเพ่นซอร์สมากมาย ซึ่งวันนี้เรามีมาแนะนำถึง 5 แอพด้วยกัน ลองไปดูกันเลย

1. Firefox

จัดเป็นหนึ่งในโครงการโอเพ่นซอร์สที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยมีทั้งแอพมือถือและแอพเดสก์ท็อป ครอบคลุมการทำงานพื้นฐานทั้งหมด รวมทั้งการซิงค์ข้ามแพลตฟอร์ม มีโหมดการเรียกดูความเป็นส่วนตัว ช่วยทำให้คุณท่องเว็บได้ดีขึ้นและเร็วขึ้น  

2. FreeOTP Authenticator

ทำงานคลายคลึงกับ Google Authenticator หรือ Microsoft Authenticator คุณสามารถตั้งค่าการทำงานได้ อีกทั้งยังมีรหัสความปลอดภัยสำหรับการเข้าสู่ระบบอีกด้วย รองรับทั้งโปรโตคอล TOTP และ HOTP สามารถทำงานร่วมกับเว็บไซต์ทั้งหมดที่รองรับโปรโตคอลเหล่านี้

3. Lawnchair Launcher

หนึ่งในแอพโอเพ่นซอร์สที่น่าสนใจ มีการทำงานที่ใกล้เคียงกับ Pixel Launcher แต่มีคุณสมบัติอื่น ๆ เพิ่มเติม และยังรวมถึงการผสานรวมเข้ากับ Google Now มีการรองรับชุดไอคอนขนาดใหญ่ และยังมาพร้อมการปรับแต่งอื่น ๆ ตามใจชอบ ซึ่งใช้งานได้ดี และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประสบการณ์การเปิดใช้งานขั้นต่ำ แต่ยังต้องการคุณสมบัติการปรับแต่งบางอย่าง

4. Nextcloud

จัดเป็นแอพจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์แบบโอเพ่นซอร์สสวนตัว คุณสามารถตั้งค่าเซิร์ฟเวอร์บนคอมพิวเตอร์และแอพบนโทรศัพท์ของคุณได้ หลังจากนั้นให้คุณใช้คอมพิวเตอร์ของคุณเป็นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์ของคุณ สามารถซิงค์ไฟล์รูปภาพเอกสารและสิ่งอื่น ๆ UI ค่อนข้างสะอาด และมีคุณสมบัติเช่นการรองรับหลายบัญชี

5. Open Camera

แอพนี้เป็นแอพกล้องโอเพนซอร์ส ที่สามารถทำหน้าที่แทนที่ หรือช่วยในการยกระดับแอพกล้องถ่ายรูปหลัก เพื่อทำให้ใช้งานได้มากขึ้น คุณสามารถควบคุมได้ด้วยตนเองทั้งหมด อีกทั้งยังมาพร้อมปุ่มลัดที่กำหนดค่าได้ มีการรองรับแบบ HDR อีกทั้งยังมีวิดเจ็ต และมีการรองรับไมโครโฟนภายนอกสำหรับช่างถ่าย VDO

ซึ่งแอพนี้ช่วยในการปรับให้เหมาะสมกับกล้องในอุปกรณ์ อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการแอพโอเพ่นซอร์สขอบอกเลยว่าแอพนี้เป็นแอพกล้องโอเพนซอร์สที่ดีที่สุด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทั้ง 5 แอพโอเพนซอร์สที่เรานำมาแนะนำนี้ ล้วนมีประโยชน์ในหลากหลายด้านเลยทีเดียว นำไปใช้กันได้เลยรับรองสนุกแน่

Cr.digitalocean

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #แอพโอเพ่นซอร์ส #แอพAndroid

Leave a Reply

Your email address will not be published.