กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้


กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูลเฟรมน่าใช้

ในปัจจุบันนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปมากหรืออาจจะชอบในการถ่ายรูปเพื่อลงโซเชียลหรือหลักในการถ่ายรูปถึงขั้นยึดเป็นอาชีพนั้นก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันแต่มันจะดีกว่าไหมถ้าหากคุณมีอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่ทันสมัยและล้ำสมัยไม่ใช่ของในสมัยก่อนที่จะเอามาใช้ในยุคสมัย 5G

กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูลเฟรมน่าใช้
กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้

โดยเฉพาะกล้องกล้องดิจิตอลแบบกล้อง DSLR ที่เรียกว่าให้คุณภาพไฟล์ได้ค่อนข้างจะสูงพอสมควรไม่ว่าจะเป็นไฟล์ jpeg หรือจะเป็นไฟล์สดอย่างไฟล์ rar w ก็สามารถทำได้ดีและที่สำคัญนั้นยังมีฟังก์ชันต่างๆให้เลือกสรรมากมายและณจุดนี้เองสำหรับฟังก์ชันต่างกับยี่ห้อกล้องจากค่ายต่างๆที่เป็นกล้อง DSLR หรือเป็นกล้อง mirrorless คุณก็จะเรียกยากขึ้นไปอีกโดย

ในวันนี้เราจะมากล่าวถึงกล้องฟูลเฟรมที่เรียกได้ว่ามีราคาค่อนข้างจะสูงพอสมควร

กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูลเฟรมน่าใช้
กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้

– Nikon D750

สำหรับกล้อง full frame ตัวนี้ถือว่าเป็นกล้องฟูลเฟรมรุ่นแรกๆเลยของ nikon ที่มีน้ำหนักเบากระทัดรัดสามารถจับถือได้สะดวกผู้หญิงสามารถถ่ายได้ที่สำคัญฟังก์ชันต่างๆและดีไซน์นั้นถือว่าเครื่องถ้าจะล้ำสมัยเหมาะสมควรเป็นการผสมผสานความคลาสสิคกับความโมเดิร์น โดยดีไซน์ภายนอกนั้นจะมีจอ 32 นิ้วที่สามารถปรับการได้ 180 องศามีแฟลชอยู่ในตัวอีกต่างหากพร้อมกับสามารถกันน้ำกันฝุ่นภายในน้ำหรือการกดได้ถือว่าเป็นข้อดีและเป็นจุดแข็งของกล้องรุ่นนี้เลยก็ว่าได้สำหรับกล้อง full frame

ด้วยความชัดอยู่ที่ประมาณ 24 ล้านพิกเซลโดยความโฟกัสหรือจุดโฟกัสมีทั้งหมด 51ที่สำคัญยังมีระบบโฟกัสแบบหมู่และยังมีระบบวัดแสงที่เป็นของไฮไลท์ metering สำหรับราคาของกล้องรุ่นนี้ในปัจจุบันก็ถือว่าราคาสูงพอสมควรอยู่ที่ประมาณ 89000บาทแต่ถ้าหากหาซื้อใน lazada หรือ shopee ก็จะมีส่วนลดในแต่ละวันแต่ละ event ที่แตกต่างกันออกไปสามารถใส่เลนส์ได้เฉพาะของ nikon เท่านั้น

กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูลเฟรมน่าใช้
กล้องฟูลเฟรมที่ควรใช้

– SONY A7II

บอกได้เลยว่าสำหรับกล้องของค่ายsony นั้นคุณภาพค่อนข้างจะดีพอสมควรมีความชัดอยู่ที่ 24.3 ล้านพิกเซลและมีระบบออโต้โฟกัสถึง 117 จุดทำให้โฟกัสได้ค่อนข้างจะแม่นยำพอสมควรและดีไซน์ภายนอกก็ถือว่าเบาและดูหรูหราหมาเห่าไม่น้อยที่สำคัญยังสามารถปรับสปีดชัตเตอร์ได้สูงสุดถึง 30 วินาทีสามารถถ่ายต่อเนื่องได้ 60 ภาพสำหรับถ่ายภาพกลางคืน sony ทำออกมาได้ดีพอสมควรสำหรับกล้องรุ่นนี้ที่สำคัญยังเป็นกล้องฟูลเฟรมที่มีราคาไม่สูงมากอีกด้วย

สำหรับรุ่นนี้นั้นเหมาะสำหรับสายโซเชียลเป็นอย่างมากเพราะสามารถถ่ายแล้วดาวน์โหลดลงโทรศัพท์มือถืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆได้อีกด้วยเพราะมีระบบ wifi และ bluetooth ในตัวทำให้การแชร์ภาพถ่ายนั้นรวดเร็วมากขึ้นสำหรับงานวีดีโอก็ยังสามารถถ่ายความชัดได้สูงสุดถึง 4k 30fps ด้วยราคาของกล้องตัวนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ  28,900 บาท

ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเลยเหมาะสำหรับคุณภาพและเหมาะสำหรับมืออาชีพที่กำลังจะหัดเข้าสู่วงการถ่ายรูปอย่างจริงจัง

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #กล้องฟูลเฟรมน่าใช้

Leave a Reply

Your email address will not be published.