Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ TECH NEWS เป็นภัย! “กองทัพสหรัฐ แบน แอพ TikTok อย่างเด็ดขาดแล้ว

เป็นภัย! “กองทัพสหรัฐ แบน แอพ TikTok อย่างเด็ดขาดแล้ว


เป็นภัย! “กองทัพสหรัฐ แบน แอพ TikTok อย่างเด็ดขาดแล้ว Gadgetมาใหม่ อัพเดทข่าวโลกไซเบอร์

    เรียกได้ว่า TikTok เป็นแอพพลิเคชั่นที่ประเทศไทยได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

แต่ทว่า ทางกองทัพบก กับ กองทัพเรือสหรัฐ ได้ประกาศแบน แอพพลิเคชั่นนี้แล้วอย่างเด็ดขาด เพราะจะกระทบเกี่ยวกับเรื่องความมั่นคง

เป็นภัย! “กองทัพสหรัฐ แบน แอพ TikTok อย่างเด็ดขาดแล้ว Gadgetมาใหม่ อัพเดทข่าวโลกไซเบอร์
เป็นภัย! “กองทัพสหรัฐ แบน แอพ TikTok อย่างเด็ดขาดแล้ว

     “Robin Ochoa” โฆษกกองทัพ ได้เปิดว่า การประกาศห้ามใช้งาน แอพพลิเคชั่น TikTok นั้น เป็นเหตุผลเรื่องความมั่นคง อีกทั้งเพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลด้วย โดยได้มีการประกาศห้ามใช้งานแอพฯนี้อย่างเด็ดขาด  

     แอพพลิเคชั่น TikTok เรียกได้ว่าเป็นแอพฯจากประเทศจีนที่ได้รับความนิยมกันอย่างรวดเร็ว โดยรุปแบบการใช้งานของแพลตฟอร์มนี้คือเป็นการทำคลิปไวรัลสั้นๆ ที่เข้าถึงง่าย ซึ่งได้รับความนิยมในประเทศไทยเช่นเดียวกัน ซึ่งอย่างที่ทราบว่าคล้ายๆกับคลิปเต้นบ้าง คลิปประโยคคำคมสั้นๆบ้าง ซึ่งมีเน็ตไอดอล หรือ ผู้ใช้โซเชี่ยลนิยมเป็นอย่างมาก

     แต่สำหรับความกังวลของกองทัพ ที่มีต่อ ByteDance บริษัทแม่ เป็นประเด็นสำคัญ เพราะในเรื่องของการเก็บข้อมูล ส่งต่อไปยังรัฐบาลจีน โดยก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม ก็ได้มีการตรวจสอบจากคณะกรรมการพื่อการลงทุนในสหรัฐอเมริกา หรือ ไซเฟียส(CIFIUS) มาแล้ว

      แต่ทว่าทาง TikTok ก็ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีเจตนาจะเป็นสบายสอดแนม หรือ ส่งขอ้มูลการยืนยันตัวตนกลับไปยังรัฐบาลจีน พร้อมทั้งยังเคยชี้แจงว่าข้อมูลผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา จะถูกเก็บเอาไว้ในสหรัฐฯ โดยมีการสำรองข้อมูลเอาไว้ในสิงค์โปร

      ถึงแม้จะประกาศว่าไม่มีเจตนาการสอดแนม แต่กองทัพบก และ กองทัพสหรัฐได้ออกมาประกาศห้ามใช้งาน แอพพลิเคชั่นนี้อย่างเด็ดขาดแล้ว เนื่องจากว่าเป็นการเสี่ยต่อการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

Credit Pic:Brand Inside , Youtube

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.