GOOGLE PIXEL 4 และ PIXEL 4 XL เปิดตัววันนี้


GOOGLE PIXEL 4 และ PIXEL 4 XL เปิดตัววันนี้

การเปิดตัวสมาร์ทโฟน Pixel รุ่นต่อไปของ Google ขึ้นอยู่กับเราอย่างเป็นทางการ น่าจะเป็นหนึ่งในความลับที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างเลวร้ายที่สุดในปีนี้เกือบทุกรายละเอียดเกี่ยวกับ Pixel 4 และ Pixel 4 XL ได้รั่วไหลออกมา จากการกำหนดราคาไปจนถึงข้อมูลจำเพาะจนถึงตัวแปรสีทั้งหมดและแม้แต่ตัวอย่างกล้อง

เราจะทราบได้อย่างแน่นอนว่ารายละเอียดที่รั่วจริงในวันพรุ่งนี้ในช่วงเหตุการณ์ Made by Google ซึ่ง บริษัท จะเปิดเผยอุปกรณ์อย่างเป็นทางการหรือไม่ ในขณะนี้นี่คือการรวบรวมทุกสิ่งที่เรารู้จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งก็คือทุกอย่างที่กล่าวถึงข้อมูลจำเพาะ Pixel 4 และ 4 XL (รั่วไหลออกมา)

ร้านค้าออนไลน์เป็นแหล่งที่มาของการรั่วไหลโดยไม่ตั้งใจของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และ Pixel 4 ประสบชะตากรรมเดียวกัน BestBuy Canada โพสต์ลิงก์การสั่งซื้อล่วงหน้าด้วยการเปรียบเทียบ Pixel 4 และ Pixel 4 XL กับ Pixel 3 XL ก่อนหน้า

ข้อมูลจำเพาะที่รั่วไหลออกมาจากรายการรวมถึง Qualcomm Snapdragon 855, RAM 6 GB และที่เก็บข้อมูลภายใน 64 GB เราคาดหวังว่าจะมีชุดอุปกรณ์จัดเก็บขนาด 128 GB มันติดตั้งกล้องสองตัวที่ด้านหลังด้วยเซ็นเซอร์กล้อง 12 MP (หลัก) และ 16 MP (เทเลโฟโต้) ในขณะที่กล้องด้านหน้ามีเซ็นเซอร์ 8 MP ที่รองรับการบันทึกวิดีโอ 1080p แทนที่จะพูดถึงโมดูล Pixel Visual Core ที่มีอยู่ใน Pixel 3 และ 3 XL รายการนี้มี “Pixel Neural Core” ซึ่งหมายความว่า Google จะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายประสาทเทียมเพื่อพัฒนากล้องสมาร์ทโฟนชั้นนำของอุตสาหกรรมต่อไป

Pixel 4 มีจอแสดงผล Full HD ขนาด 5.7 นิ้วในขณะที่ Pixel 4 XL มาพร้อมกับจอแสดงผล Quad HD + ขนาด 6.3 นิ้ว จอแสดงผลทั้งสองมีแผง OLED และเรียกว่า “จอแสดงผลที่ราบรื่น” ซึ่งระบุอัตราการรีเฟรช 90 Hz เมื่อมาถึงแบตเตอรี่ Pixel 4 แสดงความจุแบตเตอรี่ที่น่าผิดหวัง 2,800 mAh และ Pixel 4 XL มาพร้อมกับขนาดใหญ่กว่า 3,700 mAh ซึ่งยังคงยอมรับได้

การออกแบบตัวกล้อง

หลังจากการออกแบบซีรีย์ Pixel 4 เริ่มรั่วไหลออกมาผ่านการแสดงผล 3 มิติและรูปภาพอุปกรณ์จริง Google ตัดสินใจที่จะเปิดเผยสิ่งที่อุปกรณ์ดูเหมือนเป็นทางการ ดังนั้น บริษัท จึงไปที่ Twitter และโพสต์ด้านหลังของ Pixel 4 ซึ่งยืนยันการชนกล้องสี่เหลี่ยมด้วยเซ็นเซอร์กล้องสองตัว เครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังหายไปซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์นั้นสามารถพึ่งพาเครื่องสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอหรือปลดล็อคใบหน้า Google ยังคงเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่ามันกำลังทำงานบนเทคโนโลยีการปลดล็อกหน้าใหม่ เพิ่มเติมในภายหลัง

จากวิดีโอที่รั่วไหลออกมาหลายภาพและภาพที่ถ่ายด้วยมือดูเหมือนว่า Google กำลังปล่อยรอยบากสำหรับฝาที่ด้านบนเพื่อให้มีกล้องด้านหน้าและฮาร์ดแวร์ปลดล็อกใบหน้า มีตัวแปรสีหลายแบบที่มาที่พิกเซล 4 นอกเหนือจากสีดำและสีขาว ในป้ายโฆษณาขนาดยักษ์ที่ไทม์สแควร์กูเกิ้ลแสดงชุดส้มที่แตกต่างออกไปในขณะที่ประกาศจัดทำโดย Google

คุณสมบัติกล้องใหม่

การติดตั้งด้านหลังกล้องสองตัวใหม่จะเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการประกาศ ในขณะที่ Google สามารถถ่ายภาพที่น่าสะพรึงกลัวและภาพบุคคลด้วยเลนส์เพียงตัวเดียว แต่เรากำลังตั้งตารอสิ่งที่จะนำเสนอด้วยเลนส์สองตัว คาดว่าจะมีโหมดใหม่สามโหมดในแอพกล้องถ่ายรูปรวมถึงตัวเลือกในการถ่ายภาพเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วภาพสองภาพและโหมดถ่ายภาพ astrophotography โหมดการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วนั้นอธิบายได้ด้วยตนเองและควรทำให้การถ่ายภาพเหตุการณ์กีฬาง่ายขึ้น ในโหมดถ่ายภาพซ้อนสองระดับคุณจะสามารถควบคุมความสว่างและความคมชัดด้วยแถบเลื่อนแยกต่างหากจากนั้นจึงถ่ายภาพ หากคุณชอบถ่ายภาพท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวในเวลากลางคืนโหมดถ่ายภาพดาราศาสตร์จะดูแลการเปิดรับแสงนานและพยายามจับภาพดาว

รายงานว่ากล้องจะซูมจนสุดถึง 8 เท่า แต่ไม่ชัดเจนว่าจะใช้เลนส์เทเลโฟโต้หรือซูมความละเอียดสูงพิเศษของ Google โหมด Night Sight ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นยังกล่าวอีกว่ากำลังจะมาถึงโทรศัพท์พิกเซลที่กำลังจะมาถึง ฟีเจอร์ที่รั่วไหลออกมาอีกอย่างหนึ่งซึ่งเรียกว่า ‘ใบหน้าที่ใช้บ่อย’ จะสามารถจดจำใบหน้าของผู้คนที่คลิกบ่อย ๆ และมุ่งเน้นไปที่พวกเขามากขึ้น

เมื่อ บริษัท เปิดเผยเทคโนโลยี Motion Sense และการปลดล็อคใบหน้ามันแสดงให้เห็นว่าฮาร์ดแวร์มีลักษณะอย่างไรภายใต้จอแสดงผล เพื่อรองรับคุณสมบัติใหม่ Google ได้กำหนดเลนส์กล้องมุมกว้างพิเศษที่ด้านหน้าซึ่งมีอยู่ในโทรศัพท์ก่อนหน้านี้

Motion Sense และปลดล็อคใบหน้า

ในการโพสต์บล็อกอย่างเป็นทางการ Google ประกาศว่าจะรวมเทคโนโลยีเรดาร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่เรียกว่า Soli มันจะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวรอบ ๆ โทรศัพท์เพื่อแปลสิ่งเหล่านั้นเป็นท่าทางและการกระทำที่แตกต่างกัน การใช้ Soli นั้น Pixel 4 จะเป็นคุณสมบัติของ Motion Sense ที่จะช่วยให้คุณข้ามเพลงปลุกเสียงปลุกปิดเสียงโทรศัพท์และอีกมากมายด้วยคลื่นมือของคุณ วิดีโอที่รั่วไหลออกมาบางส่วนปรากฏบนอินเทอร์เน็ตแสดงให้เห็นว่า Motion Sense ทำงานอย่างไร แม้ว่าคุณสมบัตินี้ฟังดูน่าทึ่ง แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้ในหลายประเทศและอินเดียไม่ได้อยู่ในรายชื่อ นั่นเป็นคนเกียจคร้าน

Google จะใช้การปลดล็อคใบหน้าเพื่อความปลอดภัยและจะรวมฮาร์ดแวร์เพิ่มเติมแทนที่จะใช้กล้องด้านหน้าเท่านั้น ในภาพอย่างเป็นทางการมันแสดงให้เห็นถึงการใช้กล้อง IR ปลดล็อคใบหน้าสองเครื่อง, เครื่องปลดล็อคโปรเจ็กเตอร์จุดบนใบหน้าและไฟปลดล็อคใบหน้าที่ส่องแสง การใช้งานนั้นคล้ายกับ Face ID ของ Apple Google อ้างว่าคุณไม่จำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถึงใบหน้าของคุณเพราะโซลีจะเปิดเซ็นเซอร์ปลดล็อคใบหน้าทุกครั้งที่คุณไปถึงโทรศัพท์เพื่อปลดล็อค ด้วยวิธีนี้โทรศัพท์ควรปลดล็อคเมื่อคุณหยิบขึ้นมาอย่างราบรื่น

ราคาและวันที่วางจำหน่ายของ Pixel 4

Pixel 4 และ Pixel 4 XL จะเปิดตัวในราคาระดับพรีเมี่ยม ตามรายชื่อที่ค้นพบโดย 9to5Google ราคาดังกล่าวอยู่ที่€ 819.98 และ 1,126.68 €ตามลำดับ การรั่วไหลอีกครั้งโดย Twitter tipster Evan Blass ชี้ให้เห็นว่าราคาของแคนาดาสำหรับการเก็บข้อมูล 64 GB ของ Pixel 4 นั้นอยู่ที่ 1,049.95 ดอลลาร์สหรัฐในขณะที่หน่วยเก็บข้อมูล 128 GB ของ Pixel 4 XL นั้นอยู่ที่ 1,199.95 ดอลลาร์

ในอินเดียตัวแปรพื้นฐานของ Pixel 3 และ 3 XL เปิดตัวที่ 71,000 รูปีและ 83,000 รูปีตามลำดับ เมื่อพิจารณาถึงราคาที่รั่วเราคาดว่าโทรศัพท์จะมีราคาสูงขึ้นและใกล้เคียงกับ iPhone 11 Pro และ Pro Max

Google จะเปิดตัว Pixel 4 และ Pixel 4 XL อย่างเป็นทางการในงาน Made by Google ในวันที่ 15 ตุลาคมพร้อมกับรุ่น 5G ที่มีข่าวลือ เราจะครอบคลุมกิจกรรมและเรียกใช้บล็อกสดเพื่อนำรายละเอียดทั้งหมดมาให้คุณตามที่เปิดเผย

Leave a Reply

Your email address will not be published.