Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ REVIEW การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ

การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ


การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูจิ FujiFilm

ในปัจจุบันนั้นใครหลายๆคนที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปโดยเฉพาะคนที่รักการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจและยึดเป็นอาชีพหลักนั้นคุณไม่ควรพลาดตัวดีๆสำหรับการใช้งานในแต่ละวันรวมไปถึงการสร้างสรรค์ผลงานของคุณออกมาดูโดดเด่นมากกว่าใครๆโดยการเลือกอุปกรณ์ที่ดีและเพอร์เฟคเหมาะสำหรับคนนั้นก็คือกล้อง DSLR หรือเป็นกล้องฟูลเฟรมที่เรียกว่าเหมาะสำหรับมืออาชีพเป็นอย่างมากหรือกล้องนี้สร้างมาเพื่อสำหรับมืออาชีพโดยเฉพาะ

โดยกล้อง full frame นั้นจะได้ไฟล์คุณภาพที่ค่อนข้างจะใหญ่และชัดเจนคมชัดโดยเฉพาะระบบโฟกัสและหน้าชัดหลังเบลอสามารถทำได้ดีมากๆกว่ากล้อง DSLR ทั่วไปโดยในวันนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่ากล้องฟูลเฟรมชนิดไหนที่จะเหมาะกับคุณเป็นอย่างมากและกล้องฟูลเฟรมที่ไหนที่คุณจะรักและหลงใหลในตัวมันเจอตัวก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปทั้ง functional spec design ชัตเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆถ้าพร้อมแล้วมาดูกันได้เลย

การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูจิ FujiFilm
การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ

– Fujifilm X-A2

สำหรับกล้องตัวนั้นถือว่าเป็นกล้องจากค่าย fuji ที่ได้เลยว่ามีเซ็นเซอร์ที่ขนาดใหญ่พอสมควร 23.6 x 15.6 mm ที่สำคัญยังเป็นเซ็นเซอร์ระบบ cmos และมีขนาดไฟล์อยู่ที่ประมาณ 16 ล้านพิกเซลเรียกว่าเป็นกล้องเกือบจะฟูลเฟรมเลยก็ว่าได้แต่กล้องตัวนี้จะเป็นกล้องที่เน้นการถ่ายงานคนเป็นหลัก

และเหมาะสำหรับคนที่อยากจะหัดถ่ายภาพแบบจริงจังหรืออยากจะเป็นมืออาชีพสามารถใช้ในการทำงานได้อย่างแน่นอนโดยราคาเริ่มต้นนั้นอยู่ที่ประมาณ 3376 บาทและอาจจะสูงจนถึงประมาณ 7,000 บาทขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นแต่ละที่ด้วยราคานี้น่าจะอ้างอิงจากเว็บ lazada และ shopee

การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ กล้องฟูจิ FujiFilm
การเลือกใช้กล้องฟูจิสำหรับมืออาชีพ

– Fujifilm X-A3

เป็นกล้องอีกตัวหนึ่งที่เรียกว่าเหมาะสำหรับมืออาชีพมากๆเพราะว่ากล้องตัวนั้นมีขนาดพิกเซลอยู่ที่ 18 ล้านพิกเซลและเซ็นเซอร์ก็ใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิมจากตัวเก่าเป็นขนาด 23.5 x 15.6 mm ที่สำคัญก็มีนั้นมีระบบส่งภาพ WiFi ผ่าน WiFi และ bluetooth รวมไปถึงสามารถส่งเข้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ iPad หรือคอมพิวเตอร์รวมไปถึง notebook ได้เลยโดยราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 20,000 บาทแต่ถ้าหากซื้อในโปรโมชั่นราคาจะลดลงมาเหลือประมาณ 8,000 บาทจนถึง 8,900 บาท

ด้วยกล้องตัวนี้ค่อนข้างจะเล่นง่ายเป็นกล้องที่มีระบบสัมผัสและมีน้ำหนักเบาพอสมควรโดยเลนส์ที่เปลี่ยนนั้นก็มีราคาที่ไม่แพงอยู่ที่ประมาณ 2,000 บที่สำคัญยังสามารถใช้เลนส์นอกค่ายอีกด้วยแต่อาจจะต้องใช้ adapter หรือคีย์การ์ดพิเศษเพื่อทำการเชื่อมต่อแต่ถ้าหากเป็นรุ่นอื่นจะไม่สามารถใช้เลนส์นอกค่ายได้เพราะนี่ก็คือจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งสำหรับกล้อง sony

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #กล้องฟูจิ #FujiFilm

Leave a Reply

Your email address will not be published.