Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ TECH NEWS แซงหน้าไปแล้ว! “จีน”คว้าชัยเหนือสหรัฐ เรื่องเทคโนโลยี 5G ไปแล้ว

แซงหน้าไปแล้ว! “จีน”คว้าชัยเหนือสหรัฐ เรื่องเทคโนโลยี 5G ไปแล้ว


แซงหน้าไปแล้ว! “จีน”คว้าชัยเหนือสหรัฐ เรื่องเทคโนโลยี 5G ไปแล้ว gadgetมาใหม่ อัพเดทเทคโนโลยี ข่าวไอที อัพเดทโลกไซเบอร์

ความก้าวหน้าในเทคโนโลยีในปัจจุบัน ประเทศจีน ได้พัฒนาไปเหนือกว่าแทบทุกประเทศแล้ว ถ้าหากเป็นเทคโนโลยีการสื่อการรุ่นก่อนๆ มักจะต้องมีการแข่งขันกันของฝั่งยุโรป กับ สหรัญอเมริกา

แต่เมื่อมาถึงในยุค 5G กลายเป็นประเทศจีนที่คว้าชัยชนะเรื่องนี้ไป สำหรับสาเหตุในเรื่องนี้ มีการวิเคราะห์เกิดขึ้นมากมายว่าทำไมทาง “สหรัฐอเมริกา” ถึงพ่ายแพ้ให้ประเทศจีนในเทคโนโลยี 5G

แซงหน้าไปแล้ว! “จีน”คว้าชัยเหนือสหรัฐ เรื่องเทคโนโลยี 5G ไปแล้ว gadgetมาใหม่ อัพเดทเทคโนโลยี ข่าวไอที อัพเดทโลกไซเบอร์
แซงหน้าไปแล้ว! “จีน”คว้าชัยเหนือสหรัฐ เรื่องเทคโนโลยี 5G ไปแล้ว

แต่ทว่าหลักๆ แล้ว เรื่องต่างๆ มาจากทางด้านสิทธิบัตร มาตรฐานทางเทคนิค รวมทั้ง อุปกรณ์ 5G แต่ทว่าสมาชิกของคณะกรรมการสื่อสารแห่งสหรัฐอเมริกาอย่าง “Brendan Carr” เชื่อว่าการขาดความสามารถส่งผลกระทบต่อการพัฒนา 5G ของสหรัฐอเมริกาด้วยเช่นกัน

โดยตัวเขาอ้างอิงข้อมูลจากแวดวงอุตสาหกรรมพบว่า บุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน 5G ในสหรัฐอเมริกานั้น มีไม่มาก ประธานสมาคมโครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารไร้สายของอเมริกันอย่าง “Jonathan Adelstein” เชื่อว่าสหรัฐจะต้องเร่งการฝึกอบรมความสามารถด้าน 5G ให้เร็วขึ้น

ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่พนักงานด้านเทคนิคเหล่านี้จะโผล่ออกมาเอง เพราะนี่เป็นหนึ่งในอุปสรรคสำคัญของสหรัฐอเมริกาที่แพ้ประเทศจีน “โจนาธาน” ยังเชื่อว่าจีนสามารถรวบรวมบุคลาการด้าน 5G เพื่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน 5G จำนวนมากได้เร็วขึ้น อีกทั้งลดค่าใช้จ่าย

5G กลายเป็นเรื่องที่สำคัญอันดับต้นๆของประเทศจีนไปแล้ว การพัฒนาด้านเทคโนโลยีของประเทศจีนนั้น เรียกได้ว่าตอนนี้ได้แซง มหาอำนาจอย่าง “สหรัฐอเมริกา” ไปแล้ว เรียกได้ว่าน่าสนใจและติดตามอีกมากกับการพัฒนาด้านการสื่อสาร รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ในอนาคตประเทศจีนอาจจะก้าวหน้าไปไกลได้กว่านี้อีก

Credit Pic:Marketing Oops!

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทเทคโนโลยี #ข่าวไอที #อัพเดทโลกไซเบอร์

Leave a Reply

Your email address will not be published.