Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ GADGETS รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย


รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ รวมGadget

ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ถูกพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อำนวยชีวิตของพวกเราให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในบทความนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปรู้จักกับแก็ดเจ็ต ซึ่งเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ถูกพ้ฒนามาอย่างต่อเนื่องจนเป็นเทคโนโลยีสุดล้ำ

สำหรับเพื่อนที่ชื่นชอบและสนใจในเทคโนโลยีเหล่านี้ สามารถอ่านได้จากบทความนี้เลยว่ามีแก็ดเจ็ตตัวไหนบ้างที่น่าสนใจ

1. AIRPIX กล้องเซลฟี่บินได้

รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ รวมGadget
รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

Gadget ชิ้นแรกนี้เอาใจเพื่อนๆที่ชอบเที่ยว เรียกว่าเหมาะสุด ๆ เลยก็ว่าได้ กับคนที่ชอบถ่ายภาพตัวเองตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ แต่ไม่ชอบเดือดร้อนที่จะให้คนอื่นถ่ายให้ และถ้าไปแบบหมู่คณะก็ไม่สามารถถ่ายรูปแบบครบคนได้ หรือไม่อยากพกไม้เซลฟี่ให้ลำบากและไม้เซลฟี่อาจเก็บมุมภาพตามที่เราต้องการไม่ได้ดั่งใจอีกด้วย

ซึ่งทีมพัฒนาของ air selfie ก็เลยเสนอเจ้าโดรนจิ๋ว อย่าง Air Pix หรือ Airial Camera เจ้ากล้องถ่ายภาพขนาดจิ๋ว ที่เล็กประมาณหนึ่งฝ่ามือ มีน้ำหนักไม่ถึงหนึ่งขีด พกพาสะดวกโดยยัดใส่กระเป๋ากางเกงได้อย่างสะดวกสบาย มีความละเอียด 12MP สามารถบินเก็บภาพสวย ๆ ไม่แพ้กล้องมือถือเลยก็ว่าได้

และสามารถบินได้ด้วยตัวเองโดยไม่ต้องเชื่อต่อผ่านมือถืออีกด้วย แค่เปิดเครื่องและวางไว้บนฝ่ามือและโยนขึ้นเบา ๆ แค่นี้ก็ถ่ายภาพต่าง ๆ ให้เราได้แล้ว แต่ถ้าอยากจะบังคับทิศทางก็เชื่อมต่อผ่านมือถือได้เช่นกัน และเมื่อชาร์จจนเต็ม (ใช้เวลาชาร์จ 25 นาที) แล้วสามารถบินต่อเนื่องได้ราว ๆ 6-7 นาที บินได้ไกลจากตำแหน่งที่ปล่อยตัว 60 ฟุต

2. CLICBOT หุ่นยนต์เพื่อการศึกษา พลิกแพลงได้หลายแบบ

รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ รวมGadget
รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

Gadget ชิ้นนี้จะเป็นการเขียนโค้ดง่ายๆเพื่อเน้นไปที่การพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก ๆ เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่าง ClicBot จะเป็นการจำลองให้เราเขียนโค้ดคำสั่งไปยังอวัยวะต่าง ๆ มี่เราสามารถหาซื้อเพิ่มได้และเขียนชุดคำสั่งที่แตกต่างกัน

เช่น การเคลื่อนไหว เคลื่อนที่ด้วยล้อ เคลื่อนไหวด้วยขา 4 ข้าง หรือเลื้อยเหมือนงู โดยส่วนของหุ่นยนต์นี้ประกอบไปด้วยส่วนหัวของหุ่นยนต์ที่เป็นสมองของมัน และจะมีช่วงลำตัวและอวัยวะสำหรับใช้ในการเคลื่อนไหวแบบต่าง ๆ และนอกจากนี้ยังสามารถ พูดคุย ส่งเสียง หรือเต้น ได้หลากหลายผ่านการเขียนโปรแกรม เรียกได้ว่าเราได้เพื่อนเพิ่มาอีกหนึ่งคน ไว้เหงาก็เขียนโค้ดคุยกับเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้กันไปเลย

3. GJS ROBOT หุ่นยนต์ต่อสู้แบบ MOTION CONTROL

รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ รวมGadget
รวม Gadget เทคโนโลยีสุดล้ำสมัย

ยังต่อกันด้วย Gadget ประเภทหุ่นยนต์ แต่คราวนี้เราสามารถบังคับควบคุมมันได้จากคอนโทรลเลอร์ที่ใช้คันบังคับ แบบ Motion Control โดยแขนของหุ่นยนต์จะขยับตามท่าทางตัวคอนโทรลที่เราถืออยู่ และสามารถตั้งค่าโปรแกรมให้หุ่นยนต์ทำงานตามคำสั่งของเราได้แบอัตโนมัติอีกด้วย

และเจ้าหุ่นยนต์นี้ยังเพิ่มความสนุกสนานโดยมันสามารถต่อสู้กันได้ เป็นหุ่นยนต์ที่ที่มี4ขาขับเคลื่อนได้ด้วยล้อ และมี2มือถือดาบไว้ฟาดฟันกัน 

เป็นยังไงกันบ้างกับเทคโนโลยีสุดล้ำที่นำมาฝากเพื่อนๆให้ได้รู้จักกัน เรียกได้ว่าอำนวยความสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเป็นแหล่งศึกษาพร้อมพัฒนาความรู้ความสามารถของมนุษย์และมีไว้สร้างความเพลิดเพลินและเป็นเพื่อนให้เรายามเหงาอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น แก็ดเก็จที่มีประโยชน์เพื่อชาวมนุษย์โลกอย่างพวกเราทุกคน

ที่มารูปภาพ: gooddigit.shop

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #รวมGadget

Leave a Reply

Your email address will not be published.