Filesatoz ข่าวไอที gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ HOW TO ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ

ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ


ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ คอมพิวเตอร์Restartบ่อย

ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ คอมพิวเตอร์Restartบ่อย
ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ

คอมพิวเตอร์คืออีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของเราไม่ว่าจะทำอะไรส่วนใหญ่เราก็จะทำผ่านทางคอมพิวเตอร์ด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติงานที่มีความจำเป็นอย่างมากในการใช้คอมพิวเตอร์แต่มันคงจะไม่ดีแน่ถ้าหากคอมพิวเตอร์ Restart เองอยู่บ่อยครั้ง

แน่นอนว่านอกจากงานที่เราจะไม่สามารถดำเนินการได้แล้วยังทำให้เรารู้สึกหงุดหงิดและเสียอารมณ์อีกด้วย สำหรับวันนี้เราได้นำเอาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Restart เอง อย่างไม่มีสาเหตุมาฝากกันจะมีข้อมูลรายละเอียดอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนั้นไปดูกันเลย

ข้อมูลที่น่าสนใจ- กี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Restart เอง

  • กระแสไฟฟ้าไม่เสถียรหรือไม่เพียงพอ สาเหตุนี้อาจเกิดจากแบ่งจ่ายไฟที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่นปลั๊กไฟหลวมหรือชำรุด ทำให้ไฟฟ้าที่ถูกจ่ายออกมาให้เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เสถียรและเกิดคอมพิวเตอร์ Restart เอง ดังนั้นแหล่งจ่ายไฟที่เราใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์จึงควรได้มาตรฐานและมั่นใจได้ว่าจะสามารถให้กระแสไฟฟ้าที่เพียงพอต่อการใช้งาน
  • การติดตั้งพาวเวอร์ซัพพลายที่มากเกินไป การใช้เครื่องคอมพิวเตอร์โดยการติดตั้งอุปกรณ์มากมายร่วมด้วยจะทำให้เกิดการใช้กระแสไฟฟ้าที่มากขึ้น เช่นการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ 2 ตัว หรือการติดตั้งการ์ดจอ 3 มิติสเปคแรง ๆ ซึ่งทำให้เกิดการใช้งานกระแสไฟฟ้าจำนวนมาก และพาวเวอร์ซัพพลายไม่สามารถจ่ายไฟให้ได้อย่างเพียงพอจนต้อง Restart
ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ gadgetมาใหม่ อัพเดทโลกไซเบอร์ คอมพิวเตอร์Restartบ่อย
ไขข้อสงสัย!! ทำไมคอมพิวเตอร์ Restart เองบ่อย ๆ

เครื่องใหม่ จึงควรแก้ไขโดยการเปลี่ยนพาวเวอร์ซัพพลายให้เหมาะสกับการใช้งานของเราเอง

  • การอัพเกรดอุปกรณ์ เมื่อเราอัพเกรดอุปกรณ์ใหม่ๆให้กับตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แต่อุปกรณ์ไม่สามารถทำงานร่วมกับส่วนอื่น ๆ ของเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ ก็จะทำให้การทำงานของเครื่องไม่เสถียร ส่วนใหญ่มักเกิดจากการติดตั้งแรมที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นหากเกิดปัญหา คอมพิวเตอร์ Restart เอง ก็ควรถอดเช็คแรมใหม่ แล้วทดลองใช้เครื่องอีกครั้ง ว่าสาเหตุเกิดจากแรมตัวใหม่หรือไม่ หากใช้ก็ควรหาแรมที่เหมาะสมมาใช้งานแทน
  • ไฟล์ OS เสียหาย กรณีนี้สามารถเกิดขึ้นได้จากสามสาเหตุได้แก่ การติดไวรัส ไฟล์ OS ไม่สมบูรณ์ตั้งแต่แรก และโปรแกรมบางอย่างเข้าไปรบกวนการทำงานของไฟล์ OS ซึ่งแนะนำว่าควรติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ที่เป็นของแท้ขากผู้พัฒนาโดยตรง
  • อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์อื่น ๆ ทำงานขัดข้อง สาเหตุนี้มักเกิดจากอุปกรณ์สี่ชนิดคือ แรม การ์ดจอ ซีพียู และเมนบอร์ด ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาจากอุปกรณ์เหล่านี้มักแก้ไขด้วยการเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หรือเคลมเครื่องใหม่เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามหากคุณกำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ Restart เอง อยู่แล้วเราก็สามารถนำเอาข้อมูลข้างต้นที่เราได้นำมาฝากกันไปพิจารณาประกอบการตัดสินใจได้เลยว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

แต่ถ้าหากลองพิจารณาดูแล้วยังไม่พบต้นตอของสาเหตุของปัญหาสามารถนำคอมพิวเตอร์ไปยังร้านซ่อมเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบให้ได้วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ดีที่สุดและทำให้คุณได้คอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานกลับคืนมาอีกด้วย

#gadgetมาใหม่ #อัพเดทโลกไซเบอร์ #คอมพิวเตอร์Restartบ่อย

Leave a Reply

Your email address will not be published.